logo24kara3.200

1966 Rolex GMT-Master Ref. 1675 và những phiên đấu giá đáng chú ý trong tháng 6/2019

Khoảnh khắc chờ đợi mỗi tuần đã đến. Tìm kiếm thông tin khắp mọi nơi trong khi thưởng thức bản nhạc Hunting High and Low đã giúp chúng tôi tìm kiếm được một số các mẫu đồng hồ thực sự chất lượng trong tuần này. Với đặc trưng của dòng đồng hồ Dive, chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn hai mẫu đồng hồ Enicar và Nivada Grenchen. Mỗi chiếc đều khẳng định vẻ đẹp đáng ngưỡng mộ của riêng mình. Đối với đồng hồ sử dụng trên đất liền, chúng cũng chưa hề bị lãng quên bởi hai mẫu trang sức độc đáo của phái nữ đến từ thương hiệu LeCoultre và chiếc Longines mang trên mình nghệ thuật Decor. Và để kết thúc bài viết ngày hôm nay, một chiếc Ref. 1675 GMT-Master với phần lớn cảm hứng đến từ quân đội, liệu một chiếc đồng hồ phi công có phải lựa chọn của bạn ? Và không để các bạn đợi lâu hơn nữa, chúng ta hãy cùng nhau đưa ra những quyết định đắt giá nhé !

1966_rolex_gmtmaster_from_the_vietnam_war_2

1966 Rolex GMT-Master Ref. 1675 với chứng nhận từ Việt Nam

Vâng, một thiết kế tốt đến nỗi kinh ngạc, với những điểm nhấn mang tính thương hiệu đến từ Rolex. Nhưng có một sự thật là chúng đã được sản xuất với số lượng lớn một cách đáng báo động. Nếu tôi phải giới thiệu một chiếc Ref. 1675 GMT Master thì có lẽ tôi sẽ phải giới thiệu kèm thêm một thứ gì đó, một chút nước sốt ? Nếu đó là bạn muốn. Và ở tuần này, tôi nghĩ mình đã tìm ra một thứ phù hợp với nó.

1966_rolex_gmtmaster_from_the_vietnam_war_3

Đây là một chiếc đồng hồ được sử dụng như một công cụ. Ban đầu được mua bởi Đại Úy Ernest D. Sprinkel thuộc Tiểu đoàn Hàng không Chiến đấu 269 và Chỉ huy của Đại đội Trụ sở và Trụ sở Hoa Kỳ tại Củ Chi, Việt Nam, vào ngày 29 tháng 4 năm 1967. Trong khi đeo chiếc đồng hồ này Đại Úy Sprinkel nắm giữ trọng trách hỗ trợ hàng không chính cho Sư đoàn 25 Bộ binh “Tia Chớp”. Và thực tế tiểu đội 269 được cho rằng đã bay nhiều giờ chiến đấu hơn, thực hiện nhiều vụ tấn công và thu hút nhiều binh lính, hàng hóa hơn bất kì tiểu đoàn hàng không nào khác vào thời điểm chiến tranh đó. Hay nói đơn giản hơn, chiếc đồng hồ này đã được đưa vào những bài kiểm tra xuyên suốt chiến tranh, và nó đạt một kết quả mỹ mãn.

1966_rolex_gmtmaster_from_the_vietnam_war_1

Như trong phiếu mua hàng đã ghi giá bán ban đầu của chiếc đồng hồ này chỉ có 156$. Và được bán cùng với mũ bảo hiểm của phi công trực thăng Tiểu đoàn 269 Sprinkel, cùng với một tấm biển mang tên chủ sở hữu ban đầu. Nhà đấu giá Đan Mạch Bruun Rasmussen sẽ đem bán chiếc Ref. 1675 GMT-Master diễn ra vào ngày 6 tháng 6, với ước tính 100.000 - 150.000 KR (khoảng 15.000 - 22.500 USD.

Crosshair LeCoultre

ladies_crosshair_lecoultre_3

Nếu chỉ đơn giản là có hứng thú với đồng hồ thì có lẽ tôi sẽ thường khám phá những thị trường khác lạ, nơi có những chiếc đồng hồ không phổ biến mà bạn chắc chắn sẽ không thấy nó trên cổ tay tôi. Mặc dù tôi không đeo những chiếc đồng hồ như vậy, nhưng tôi thấy thật thú vị khi lặn sâu hơn vào vùng nước chưa được khám phá bởi những người chơi đồng hồ. Để tìm kiếm những mảnh nhỏ nhất của sự phấn khích về thẩm mỹ hoặc cơ học mà nơi đó có thể nắm giữ. Với cách nhìn dựa trên mọi phẩm chất tốt của một chiếc đồng hồ, chúng tôi kì vọng sẽ không khiến bạn nhàm chán. Trước tiên, chúng ta sẽ tập trung một chút vào thị trường nữ giới.

ladies_crosshair_lecoultre_1ladies_crosshair_lecoultre_2

Như tôi đã nói, bạn sẽ không bao giờ thấy tôi đeo một chiếc đồng hồ nữ, nhưng điều đó sẽ không thể ngăn tôi nghĩ về sự kì dị độc đáo của nó. Điều này thực sự không đáng ngạc nhiên cho lắm khi một trong số các mẫu đồng hồ nữ mang theo những thiết kế thành công của những mẫu đồng hồ nam mà chúng ta vẫn trân trọng đến bây giờ. Trong mắt tôi, mẫu đồng hồ của LeCoultre dành cho thị trường Mỹ không chỉ mang đến vẻ đẹp độc đáo mà còn vì một số lý do mà tôi sắp bắt đầu sau đây.

ladies_crosshair_lecoultre_4

Trước tiên, tôi dám cá rằng bạn không thể thường xuyên nhìn thấy những mẫu đồng hồ như này xuất hiện trên đường, hay cổ tay một quý cô nào đó. Và nếu khi bạn thấy ai đó đeo chiếc đồng hồ như thế, chắc hẳn bạn sẽ phải dành một chút lưu ý cho người đó và chiếc đồng hồ này. Tôi cảm nhận được sự rung cảm mạnh mẽ đến từ Gilbert Albert, và có lẽ ông cũng đã thể hiện được bản chất độc đáo của nó. Điều thứ hai tôi muốn tập trung vào là mặt số, bạn có thể cảm nhận được rằng nó khá công phu với những mảnh nhỏ như vậy………….

Mặc dù hiện nay những mẫu này không còn sản xuất, và cũng không còn trong tình trạng đang hoạt động nữa, nhưng tôi tin rằng với một vài sửa chữa ta có thể khiến nó hoạt động trở lại.

Nếu bạn quan tâm tới một sự nữ tính độc đáo như vậy, chiếc đồng hồ này hiện đang có sẵn trên Ebay trong một phiên đấu giá sẽ kết thúc vào tối nay.


1937 Art Deco Tank

ladies_crosshair_lecoultre_7

Giống như Rodney Dangerfield, đồng hồ hình chữ nhật xứng đáng được tôn trọng hơn. Tôi không có ý vô lễ nhưng như các bạn thấy, những mẫu đồng hồ hình chữ nhật độc đáo đang dần mờ nhạt hơn trước quần chúng. Tôi hi vọng bằng cách khám phá một ví dụ trang nhã về đồng hồ chữ nhật, chúng ta có thể thay đổi điều này. Và ngày hôm nay, chúng ta nói về Longines.

ladies_crosshair_lecoultre_8

Mang trên mình bộ máy Cal.25.17 lấy cảm hứng từ những chiếc xe tăng năm 1937. Được thiết kế cùng thông số kĩ thuật với các bộ máy Longines trứ danh khác. Mặt số màu bạc được khắc tên Longines luôn luôn nằm trong lựa chọn của tôi, và với chiếc 1937 Art Deco cũng không nằm trong ngoại lệ. So với các mặt số kiểu tương tự được đặt trong mẫu đồng hồ vỏ tròn, 1937 Art Deco tạo nên đường nét càng thêm sắc sảo….

ladies_crosshair_lecoultre_6

Mặc dù mặt số Arab với bộ kim nung xanh thật sự cuốn hút, nhưng ngôi sao của buổi diễn ngày hôm nay lại là bộ vỏ máy (case). Kết cấu bộ vỏ hầu như không có gì đặc biệt, ngoại trừ một vài điểm nhô ra khác thường tạo cảm giác lớn hơn trên cổ tay so với thực tế. Bề ngoài có vẻ không được bóng, nhưng có lẽ đó lại là một điểm nhấn của một chiếc đồng hồ cổ có chất lượng tốt.

ladies_crosshair_lecoultre_5

Một tài khoản Ebay ở Mỹ đang đấu giá chiếc đồng hồ này với giá khởi điểm 600$ và phiên đấu giá sẽ kết thúc vào chiều Chủ Nhật.

 

Enicar Ultrasonic Sherpa Dive

enicar_ultrasonic_sherpa_dive_1

Nếu đồng hồ được thiết kế dựa theo sở thích của bạn, có thể bạn sẽ có vài chiếc đồng hồ lặn trong tủ của mình. Với số quần áo cần phải giặt của mình, ta có thể tìm ra vài chiếc đồng hồ mà ta lỡ bỏ quên trong túi quần, túi áo. Và tôi cũng không phải ngoại lệ trong trường hợp này. Có thể bạn có một vài quyết định tốt, nhưng cũng có những quyết định khiến bạn có thêm những bài học mới về đồ cũ. Tôi đã học được từ những người thợ lặn từ những năm 1950, những người đại diện cho kỉ nguyên mới đóng vai trò quan trong cho ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ thời bấy giờ. Đó là thời đại của sự tìm tòi, của thí nghiệm, thời mà họ sẽ ném đồ vào tường để xem những gì hỏng hóc. Mà như bạn đã biết, sự tìm tòi lạ lùng đó đã mang đến cho chúng ta những mẫu đồng hồ mang tính biểu tượng nhất và được tìm kiếm mãi đến tận ngày nay.

enicar_ultrasonic_sherpa_dive_3

Ngoài việc là một “thợ lặn” có vẻ ngoài sắc sảo, Sherpa Dive còn thu hút chú ý của Hải Quân Mỹ khi được thử nghiệm trong những điều kiện khắc nghiệt từ những năm 1959.

Mặc dù bị thiếu vòng cao su phía ngoài Benzel và vỏ của chiếc đồng hồ này đã bị đánh bóng, nhưng nó đã chạy tốt vào khoảng thời gian trước đây và thời gian chân thật mà nó từng trải qua để lại chút “già cỗi” trên chiếc đồng hồ này. Nhiều người đồng ý rằng khu vực thị trường của những chiếc Vintage Enicar đã bị lãng quên ở một mức độ nào đó. Nhưng với nhận thức ngày càng tăng, những cuốn sách tham khảo về thương hiệu được xuất bản, Enicar đang dần được hồi sinh.

enicar_ultrasonic_sherpa_dive_2

Một tài khoản Ebay ở vùng ngoại ô Thụy Sĩ đang rao bán chiếc đồng hồ này trong một phiên đấu giá, bước giá cao nhất là 1350$.

Nivada Grenchen Ref. 104 Depthomatic Diver

nivada_grenchen_ref._104_depthomatic_diver_1

Trong chủ đề về đồng hồ lặn, chúng ta hãy dành một phút để chú ý lại về những nỗ lực trong ngành công nghiệp này đã tiến triển rất nhiều trong vòng vài năm. Mặc dù có thể mất đến hàng thế kỉ theo nghĩa đên để vượt qua việc sử dụng chuông lặn, sản xuất đồng hồ lặn tiến bộ với một tốc độ đáng kinh ngạc và những phát minh hữu ích được đưa vào mỗi năm. Mỗi sự phát triển đó đều là sự kết hợp của các chức năng bổ sung, bao gồm cả đồng hồ đo độ sâu, cung cấp những thông tin hữu ích cho người thợ lặn.

nivada_grenchen_ref._104_depthomatic_diver_2

Trên một số đồng hồ, chân kính là một chi tiết được đánh giá cao, nhưng trên chiếc Nivada Grenchen này đó không đơn thuần chỉ là chi tiết được đánh giá cao nữa. nó đóng một vai trò chủ chốt trong chiếc đồng hồ này. Bởi vì chính tinh thể Depthomatic là những gì cấu tạo nên bộ máy cùng tên. Ở vị trí 3 giờ, bạn có thể thấy một lỗ nhỏ, cho phép nước chảy vào bên trong để hiển thị độ sâu khi lặn với tông màu đỏ tươi dễ nhìn ngay cả trong điều kiện thiếu ánh sáng. Đây được cho là một trong những mẫu đồng hồ cơ đầu tiên tích hợp cả bộ đo độ sâu - thứ vẫn gây ngạc nhiên đến tận ngày nay.

Justin Vrakas của Watch Steez đang bán chiếc đồng hồ lặn hiếm thấy này với giá chào bán là 4.180 đô la.

congthuongmin

24KARA - Công ty Phân phối và Thẩm định Đồng hồ chính hãng


✪ Chi nhánh Hà Nội : 332 Bà Triệu, Phường Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

✪ Chi nhánh Hồ Chí Minh: 132 Nguyễn Cư Trinh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Hồ Chí Minh.

✪ Website:   24kara.com

✪ Instagram: www.instagram.com/24kara/

  

Copyright by Đồng Hồ 24Kara ® Since 2010

Góp ý & Khiếu nại: Sales@24kara.com

 

DMCA.com Protection Status

Website nhằm mục đích giới thiệu thông tin đến cộng đồng người chơi đồng hồ, không nhằm mục đích kinh doanh

Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ và Sản Xuất 24KARA

Địa chỉ: Số 8 ngách 91 ngõ Trại Cá, Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội

1
Bạn cần hỗ trợ?